Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    CO_VA_TRO_1.jpg 11110.jpg 1159.jpg 450.jpg 360.jpg 2134.jpg 1158.jpg HS_CAP_2.jpg HS_CAP21.jpg HS_CAP2.jpg CHI_HOA.jpg BA_CO_GIAO_1.jpg BA_CO_GIAO1.jpg CO_NGA.jpg CAC_CO.jpg THC2_CO_HOA.jpg BA_CO_GIAO.jpg 3_H_TRUONG.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chuan KIEN THUC KY NANG van 8

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: Bộ GD&ĐT
    Người gửi: Bùi Thị Kim Anh
    Ngày gửi: 11h:37' 25-08-2011
    Dung lượng: 240.0 KB
    Số lượt tải: 285
    Số lượt thích: 0 người
    TÔI ĐI HỌC
    Thanh Tịnh
    I – MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT
    Cảm nhận được tâm trạng, cảm giác của nhân vật tôi trong buổi tựu trường đầu tiên trong một đoạn trích truyện có sử dụng kết hợp các yếu tố miêu tả và biểu cảm.
    II – TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KỸ NĂNG
    1. Kiến thức
    - Cốt truyện, nhân vật, sự kiện trong đoạn trích Tôi đi học.
    - Nghệ thuật miêu tả tâm lý trẻ nhở ở tuổi đến trường trong một văn bản tự sự qua ngòi bút Thanh Tịnh.
    2. Kỹ năng:
    - Đọc – hiểu đoạn trích tự sự có yếu tố miêu tả và biểu cảm.
    - Trình bày những suy nghĩ, tình cảm về một sự việc trong cuộc sống của bản thân.
    ------------------
    CẤP ĐỘ KHÁI QUÁT CỦA NGHĨA TỪ NGỮ
    I – MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT
    - Phân biệt được các cấp độ khái quát về nghĩa của từ ngữ.
    - Biết vận dụng hiểu biết về cấp độ khái quát của nghĩa từ ngữ vào đọc – hiểu và tạo lập văn bản.
    II – TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KỸ NĂNG
    1. Kiến thức
    Các cấp độ khái quát về nghĩa của từ ngữ.
    2. Kỹ năng:
    Thực hành so sánh, phân tích các cấp độ khái quát về nghĩa của từ ngữ.
    ------------------------
    TÍNH THỐNG NHẤT VỀ CHỦ ĐỀ CỦA VĂN BẢN
    I – MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT
    - Thấy được tính thống nhất về chủ đề của văn bản và xác định được chủ đề của văn bản cụ thể.
    - Biết viết một văn bản bảo đảm tính thống nhất về chủ đề.
    II – TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KỸ NĂNG
    1. Kiến thức
    - Chủ đề văn bản.
    - Những thể hiện của chủ đề trong văn bản.
    2. Kỹ năng:
    - Đọc – hiểu và có khả năng bao quát toàn bộ văn bản.
    - Trình bày một văn bản (nói, viết) thống nhất về chủ đề.
    ------------------------
    TRONG LÒNG MẸ
    (Trích Những ngày thơ ấu)
    Nguyên Hồng
    I – MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT
    - Có được những kiến thức sơ giản về thể văn hồi kí.
    - Thấy được đặc điểm của thể văn hồi kí qua ngòi bút Nguyên Hồng: thấm đượm chất trữ tình, lời văn chân thành, dạt dào cảm xúc.
    II – TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KỸ NĂNG
    1. Kiến thức
    - Khái niệm thể loại hồi kí.
    - Cốt truyện, nhân vật, sự kiện trong đoạn trích Trong lòng mẹ.
    - Ngôn ngữ truyện thể hiện niềm khát khao tình cảm ruột thịt cháy bỏng của nhân vật.
    - Ý nghĩa giáo dục: những thành kiến cổ hủ, nhỏ nhen, độc ác không thể làm khô héo tình cảm ruột thịt sâu nặng, thiêng liêng.
    2. Kỹ năng:
    - Bước đầu biết đọc – hiểu một văn bản hồi kí.
    - Vận dụng kiến thức về sự kết hợp các phương thức biểu đạt trong văn bản tự sự để phân tích tác phẩm truyện.
    TRƯỜNG TỪ VỰNG
    I – MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT
    - Hiểu được thế nào là trường từ vựng và xác lập được một số trường từ vựng gần gũi.
    - Biết cách sử dụng các từ cùng trường từ vựng để nâng cao hiệu quả diễn đạt.
    II – TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KỸ NĂNG
    1. Kiến thức
    Khai niệm trường từ vựng.
    2. Kỹ năng:
    - Tập hợp các từ có chung nét nghĩa vào cùng một trường từ vựng.
    - Vận dụng kiến thức về trường từ vựng để đọc – hiểu và tạo lập văn bản.
    ------------------------
    BỐ CỤC VĂN BẢN
    I – MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT
    - Nắm bắt được yêu cầu của văn bản về bố cục.
    - Biết cách xây dựng bố cục văn bản mạch lạc, phù hợp với đối tượng, phản ánh, ý đồ giao tiếp của người viết và nhận thức của người đọc.
    II – TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KỸ NĂNG
    1. Kiến thức
    Bố cục của văn bản, tác phẩm của việc xây dựng bố cục.
    2. Kỹ năng:
    - Sắp xếp các đoạn văn trong bài theo một bố cục nhất định.
    - Vận dụng kiến thức về bố cục trong việc đọc – hiểu văn bản.
    ------------------------
    TỨC NƯỚC VỠ BỜ
    (Trích Tắt đèn)
    Ngô Tất Tố
    I – MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT
    - Biết đọc – hiểu một đoạn trích trong tác phẩm truyện hiện đại.
    - Thấy được bút pháp hiện thực trong nghệ thuật hiện đại của nhà văn Ngô Tất Tố.
    - Hiểu được cảnh ngộ cơ cực của người nông dân trong xã hội tàn ác, bất nhân dưới chế độ cũ; thấy được sức phản kháng mãnh liệt, tiềm tàng trong những người nông dân hiền lành và quy luật của cuộc sống: có áp bức – có đấu tranh.
    II – TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KỸ NĂNG
    1. Kiến thức
    - Cốt
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.